50 Kha vạn Cân, HBC, Thủ Đức 0949 311 119 [email protected]

Chiến Lược Seo

Yếu tố tạo nên thứ hạng từ hóa trong chiến lược SEO

Từ khóa là thuật ngữ quá phổ biến trong nhiều lĩnh vự. Trong seo – từ khóa đóng vai trò quan trọng để kết nối người dùng với sản phẩm, thông tin, dịch vụ cần thiết. Mối quan hệ 3 bên: người dùng – công cụ – website doanh nghiệp được liên kết bởi từ khóa. Để SEO website hiệu quả cần SEO từ khóa thành công. Những yếu tố nào tác động đến chiến lược SEO từ khóa lên top và cách làm SEO hiệu quả cần biết.

Yếu tố tạo nên thứ hạng từ hóa trong chiến lược SEO
Yếu tố tạo nên thứ hạng từ hóa trong chiến lược SEO

Vì sao cần phân tích từ khóa trước khi làm Seo?

Từ khóa là chìa khóa kết nối các dữ liệu trong SEO dựa trên các tính toán thông số của công cụ tìm kiếm, người dùng và website. Người dùng sử dụng từ khóa là công cụ tìm kiếm nội dung cần thiết trên kho lưu trữ google. Công cụ sẽ phân tích các thông số và trả về website có chứa các từ khóa top 1. Đây là cơ hội tiếp cận người dùng mà các SEOer không thể bỏ qua.

Phân tích từ khóa trước khi làm SEO là điều tất yếu để xây dựng chiến lược SEO hiệu quả. Bởi bộ từ khóa sẽ là nội dung thông tin website cung cấp, nhắm tới phân khúc khách hàng cụ thể nên cần lựa chọn chính xác tránh quá trình SEO đi lệch với định hướng phát triển website, lãng phí thời gian công sức SEO.

Từ khóa cần bám sát nội dung web và chiến lược marketing online. Đảm bảo SEO đúng hướng, hiệu quả, lên top nhanh chóng. Để có được bộ từ khóa tối ưu, SEOer cần phân tích thị trường sản phẩm, nhu cầu khách hàng, đối thủ – website đối thủ để dự đoán từ khóa, sử dụng công cụ tìm kiếm nhận diện xu thế, sử dụng công cụ keyword planner để xây dựng bộ từ khóa hoàn chỉnh. Lưu ý có 2 loại từ khóa:

  • Từ khóa ngắn – từ khóa chính thường có khả năng bao quát cao hơn nhưng SEO sẽ khó hơn, tính cạnh tranh cao hơn.
  • Từ khóa dài – từ khóa phụ: cụ thể hơn, tính bao quát hẹp hơn những dễ SEO lên top.

SEO từ khóa như thế nào hiệu quả?

Yếu tố tạo nên thứ hạng từ hóa trong chiến lược SEO
Yếu tố tạo nên thứ hạng từ hóa trong chiến lược SEO

Sau khi phân tích và sử dụng công cụ phân tích để lựa chọn bộ từ khóa để tối ưu. SEO từ khóa lên top phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau:

  • Người dùng đã có nền tảng cơ sở để định hướng phát triển website. Thực hiện tối ưu onpage với từ khóa chính, SEO từ khóa trên tên miền, thẻ heading… phân chia từ khóa tối ưu trên các trang con.
  • Xây dựng nội dung chất lượng cho từ khóa, phân bố từ khóa cụ thể, giải đều trong nội dung bài viết. Mật độ từ khóa lý tưởng là 3 – 5% số từ.
  • Xây dựng hệ thống text link, backlink chất lượng. Lưu ý nên lựa chọn mô hình backlink an toàn bằng cách lựa chọn các mô hình với thiết kế nhiều tầng để đảm bảo mức độ an toàn. Chọn site có các chỉ số DA – PA cao, chất lượng để google đánh giá tốt. Chọn đi link trên các diễn đàn, page tìm kiếm có cùng nội dung, tránh spam link dễ bị google ghi thẻ phạt. SEO offpage là quá trình quyết định khá nhiều đến khả năng lên top của từ khóa.
  • Xây dựng nội dung chờ cho website sau khi đã lên top, bởi cuộc chạy đua lên top là không ngừng nghỉ, người làm SEO cần chuẩn bị những phiếu bầu sẵn sàng để web lên top bền vững.

Guest post là yếu tố đầu tiên, quan trọng tạo nên chiến lược và nội dung website. Xây dựng website không thể thiếu nội dung và cũng không thể thiếu khách hàng. Từ khóa là chìa khóa thành công cho toàn bộ chiến lược và các bước đi về sau này. Xây dựng chiến lược SEO online cụ thể để để website lên top an toàn.

Have any Question or Comment?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *